Là anh ngốc hay tình chưa đến bên anh?

Năm năm qua tình ta vẫn thế! Là anh ngốc hay tình chưa đến bên anh?




Chúng ta mãi như hoa cỏ ven đường cứ thế chạy dài qua bao miền đất, trải dài đến chân trời, theo đuổi ánh mặt trời rồi rong ruổi theo ánh trăng vàng suốt đêm dưới trời sao lấp lánh. Anh và em bên nhau, dõi theo và quan tâm nhưng mãi không có điểm giao nhau. Ta cùng đón nắng sớm, hứng sương đêm rồi oằn mình trong gió bão nhưng chẳng lúc nào bên nhau, cũng không xa rời. Cùng chia sẻ những câu chuyện của gió, mây và nắng… Cứ thế xa nhau nhưng tâm tưởng không rời.

Cuộc đời hợp rồi tan, hội ngộ rồi li biệt – đời ai mà chẳng đôi lần than khóc cho những mất mát xót xa giấu kín tận tâm can. Là gần là xa nhưng chưa bao giờ có suy nghĩ mất nhau; là tay nắm tay, là môi kề môi nhưng chưa bao giờ ta là của nhau. Bên nhau cho những xúc cảm yêu thương dâng tràn, xa nhau cho những luyến thương đọng lại; dù là môi hôn trên phố đông người hay bóp nghẹt tim đau trong đêm vắng thì ta vẫn đường đời hai lối nhưng không gian và thời gian luôn ưu ái cho khoảng trống giữa hai con đường cách biệt – nơi không có bức tường nào ngăn cản hai con đường nhìn về nhau, cũng chẳng chướng ngại nào ngăn cản khi muốn gần nhau; không một quy luật thời gian nào làm già nua hay phai màu tình cảm. Đó có chăng là tình yêu chân thành – điều vượt qua không gian và thời gian để đến bên nhau dù trong mưa giông hay nắng vàng, là đồng cỏ mượt hay sa mạc nắng cháy.


Thời gian cứ trôi, ta lặng lẽ bên đời nhau, không phải hoa, chẳng phải nắng mà như không khí – không hương, không vị cũng chẳng ấm áp nhưng là không thể thiếu.


Đêm qua là một đêm rất nồng nàn cho những yêu thương và cảm xúc ùa về trong tim. Có thế mới biết chẳng có tình nào là cũ, chẳng có tim nào là vô cảm. Xa cách bao năm chưa lần tái ngộ mà tình vẫn đây, người vẫn đấy; kết nối nhau dù xa cách nửa địa cầu để từng lời như thấm vào máu, chảy vào tim.

Tình ta say, tim ta ngất ngây dư vị ngày nào nay trỗi dậy. Thế mới hiểu yêu không hẳn là bên nhau, yêu là tâm nghĩ về nhau, gắn kết vô hình nhưng không hề chối bỏ hay chấm dứt. Là người tình – già nhân ngãi hơn vợ chồng – nhưng là yêu, không là ước hẹn trăm năm nhưng là tình về muôn lối, không là sát vai kề má nhưng tâm tưởng không rời. Tất cả là em, là anh – là tình nhân trong cuộc đời này.
Năm năm qua tình ta vẫn thế! Là anh ngốc hay tình chưa đến bên anh?

Post a Comment